Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

MWG đồng loạt giải thể 2 công ty con trong mảng nông sản và kho vận nhằm tối ưu vận hành

Vietstock 1 Tuần trước

MWG đồng loạt giải thể 2 công ty con trong mảng nông sản và kho vận nhằm tối ưu vận hành

Ngày 08/05, HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) thông qua quyết định giải thể 2 công ty con là CTCP 4K Farm và CTCP Logistics Toàn Tín, với lý do tái cơ cấu nhóm các công ty con nhằm tối ưu việc vận hành.

Theo đó, HĐQT giao Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật và Giám đốc Tài chính toàn quyền thực hiện các công việc, thủ tục liên quan đến việc giải thể.

Tại thời điểm 31/03/2024, MWG ghi nhận tỷ lệ sở hữu 99.99% tại 4K Farm và Logistics Toàn Tín, giá gốc đầu tư lần lượt gần 162 tỷ đồng và gần 100 tỷ đồng, riêng 4K Farm đang phải trích lập dự phòng hơn 148 tỷ đồng.

Nguồn: BCTC riêng quý 1/2024 của MWG

CTCP 4K Farm được thành lập ngày 18/09/2020, kinh doanh trong lĩnh vực trồng và chế biến nông sản. MWG bắt đầu thử nghiệm mô hình 4K Farm từ năm 2020, mục đích chuyển giao công nghệ và hỗ trợ nông dân trồng rau an toàn 4 “không” (không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản, không giống biến đổi gen). Theo dữ liệu mới nhất trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, 4K Farm có người đại diện pháp luật là bà Châu Trần Kim Ngân, trụ sở chính đặt tại 290 Trương Công Định, phường 8, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

4K Farm được MWG giới thiệu là công ty con sở hữu trực tiếp với mục đích cung cấp đa dạng sản phẩm nông nghiệp sạch cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà điển hình là một trong những nhà cung cấp rau chính cho Bách hóa Xanh.

4K Farm từng được MWG đặt tầm nhìn dài hạn trở thành công ty có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực nuôi trồng và phân phối nông sản, các sản phẩm sơ chế an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo dữ liệu trên BCTN 2023, MWG cho biết công ty con này cơ bản ngừng hoạt động vào cuối năm 2023, do kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng và chưa phù hợp với định hướng phát triển chung của Tập đoàn.

Hệ thống nhà màng của 4K Farm

Về phần CTCP Logistics Toàn Tín, được thành lập muộn hơn vào ngày 10/11/2021 và kinh doanh trong lĩnh vực kho vận. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ logistics, quản lý kho vận cho các công ty trong Tập đoàn và cung cấp một tỷ lệ nhỏ doanh thu cho khách hàng bên ngoài. Công ty hiện do ông Nguyễn Phú Đức làm đại diện pháp luật, trụ sở đặt tại 128 Trần Quang Khải, phường Tân Đinh, quận 1, TPHCM.

Cũng theo BCTN 2023, MWG cho biết Logistics Toàn Tín đang trong quá trình tái cấu trúc, chuyển hoạt động sang khối chuyên trách trong các công ty thành viên khác của Tập đoàn nhằm tối ưu việc hỗ trợ từng công ty con.

Huy Khải

FILI

Xem bản gốc